Giải toán là một nội dung quan trọng trong môn Toán chương trình GDPT 2018 giúp hình thành các năng lực đặc thù Toán học cho học sinh tiểu học như: năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán; năng lực tư dụy và lập luận toán học; năng lực mô hình hóa toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học.
Một trong những yêu cầu giải toán là học sinh phải hiểu đề, phần tích đề bằng cách tự khám phá tìm ra cách giải; hứng thú với việc học toán, không căng thẳng, nặng nề khi thực hiện các bài giải toán.
Ngày 26/01/2024, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Luông tổ chức chuyên đề Dạy học toán theo hướng phát triển năng lực do cô Nguyễn Thị Ngọc Hân và học sinh lớp 4/2 thực hiện qua bài minh họa Tìm hai số khi biết Tổng và Hiệu.
Một số hình ảnh trong chuyên đề:











