Học thông qua Chơi (HTQC) được hiểu theo nghĩa rộng là hướng tiếp cận giáo dục, ở đó học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ. Giáo viên kết nối mục tiêu học tập với hoạt động chơi nhằm thúc đẩy sự tham gia và tự chủ của học sinh, từ đó góp phần phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Có 5 đặc điểm của HTQC: Vui vẻ, Có ý nghĩa, Tham gia tích cực, Có nhiều cơ hội thử nghiệm (có cơ hội được lặp đi lặp lại), Tương tác xã hội. Các loại hình chơi: Chơi tự do, Chơi có định hướng, Trò chơi, Học thông qua hướng dẫn chi tiết, cụ thể và kiểm soát của Giáo viên.
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Luông tổ chức chuyên đề "Học thông qua Chơi" do cô Nguyễn Thị Cẩm Vân (TTCM khối 2) và cô Nguyễn Thị Tuyết Ngọc (GV lớp 2/2) thực hiện.
Thông qua chuyên đề thì Giáo viên có thể:
- Nhận thức được tầm quan trọng của việc triển khai HTQC trong trường tiểu học và có những hiểu biết cơ bản về HTQC.
- Vận dụng các phương pháp/ kĩ thuật HTQC để thiết kế và tổ chức hiệu quả các hoạt động dạy học ở trường tiểu học.
- Nhận rõ tầm quan trọng của việc phát triển năng lực chuyên môn bản thân và hình thành thói quen tổ chức HTQC trong lớp học của mình.
Một số hình ảnh trong chuyên đề:






